banner tháng 4

Nâng mũi ăn trứng được không? Cần kiêng trong bao lâu?


Trứng gà là một loại thực phẩm đã quá quen thuộc, được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhiều người thắc mắc nâng mũi ăn trứng được không và tại sao. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng sau khi phẫu thuật nâng mũi cần kiêng ăn trứng gà. Vậy tại sao cần kiêng ăn trứng sau khi nâng mũi? Dưới đây là bài viết giúp bạn hiểu tường tận về vấn đề này.

Sau khi nâng mũi có được ăn trứng không là thắc mắc của nhiều người
Sau khi nâng mũi có được ăn trứng không là thắc mắc của nhiều người

Phẫu thuật nâng mũi ăn trứng được không? Vì sao?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ tại nhiều nơi trên thế giới, vấn đề sau nâng mũi ăn trứng được không là một vấn đề đơn giản, đã được giải đáp từ rất lâu. Theo đó, bạn KHÔNG nên ăn trứng gà sau khi nâng mũi hay trải qua bất kỳ cuộc phẫu thuật, tiểu phẫu nào vì những lý do dưới đây:

  • Trong trứng gà có chứa hàm lượng protein khá cao, khiến quá trình sản sinh ra các sợi collagen bị kích thích quá nhiều, dẫn tới vết thương dễ bị sẹo lồi sau khi lành.
  • Lòng trắng trong trứng gà khiến cho vùng da bị thương trở nên sáng hơn, làm da bị mất cân đối, thiếu thẩm mỹ.
  • Ăn trứng còn khiến vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu vì trứng có tính tanh.
  • Trứng gà còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng đầy bụng, khó tiêu, dẫn tới chán ăn.

Với những lý do trên, có thể dễ dàng nhận thấy việc ăn trứng gà sau khi nâng mũi là một điều không nên chút nào. Điều này vừa khiến cho vết thương lâu lành, mũi lâu vào form, mà còn ảnh hưởng rất lớn tới kết quả nâng mũi và còn có nguy cơ bị sẹo, gây mất thẩm mỹ.

Ăn trứng gà có thể khiến mũi lâu vào form và để lại sẹo mất thẩm mỹ
Ăn trứng gà có thể khiến mũi lâu vào form và để lại sẹo mất thẩm mỹ

Cần kiêng ăn trứng trong bao lâu thì tốt nhất?

Như vậy, thắc mắc nâng mũi ăn trứng được không đã được giải đáp ở trên. Vậy bạn cần kiêng ăn trứng trong bao lâu sau khi nâng mũi thì tốt nhất?

Thông thường, nếu bạn sở hữu một cơ địa tốt và thực hiện nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, thì chỉ sau khoảng 3-4 tuần thì mũi sẽ vào form và vết thương sẽ lành. Tuy nhiên, một vài trường hợp sở hữu cơ địa dữ thì thời gian này có thể kéo dài lâu hơn.

Do đó, để an toàn nhất, bạn nên kiêng ăn trứng cho tới khi vết thương trên mũi đã lành hoàn toàn, cũng như mũi đã vào form và ổn định thì mới ăn lại trứng. Bạn không nên chủ quan vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả cuối cùng nên hãy tuân thủ chế độ ăn uống, kiêm khung theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Bạn nên kiêng ăn trứng tối thiểu là 4 tuần để đảm bảo an toàn
Bạn nên kiêng ăn trứng tối thiểu là 4 tuần để đảm bảo an toàn

Ngoài trứng ra cần kiêng ăn gì để không bị ảnh hưởng tới mũi

Bên cạnh việc nâng mũi ăn trứng được không, bạn cũng cần phải nắm rõ được các loại thực phẩm khác cần phải kiêng để tránh làm ảnh hưởng tới dáng mũi. Danh sách này bao gồm:

Nhóm thực phẩm gây sẹo

Thịt bò, thịt gà, rau muống là các loại thực phẩm dễ gây sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm tại vết thương. Vì thế, nếu bạn không muốn “dính” 1 vết sẹo trên chiếc mũi mới của mình thì tuyệt đối không nên ăn các loại thực phẩm này

Nhóm thực phẩm gây dị ứng, kích ứng

Hải sản là nhóm thực phẩm rất dễ gây ra tình trạng kích ứng da tại vùng da vết thương, khiến bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vô cùng. Vì thế, dù hải sản rất ngon nhưng bạn vẫn không nên ăn hải sản nhé.

Hải sản gây kích ứng lên vết thương và tạo ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu
Hải sản gây kích ứng lên vết thương và tạo ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu

Nhóm thực phẩm gây mưng mủ, vết thương lâu lành

Đồ nếp và các loại thịt động vật, gia cầm như thịt dê, thịt cừu, thịt vịt, thịt ngan, thịt ngỗng,… có tính nóng cao nên dễ gây ra tình trạng mưng mủ tại vết thương. Điều này sẽ khiến cho vết thương kéo dài, lâu khỏi và cũng ảnh hưởng tới dáng mũi của bạn.

Các loại thực phẩm nào nên ăn để mũi mau lành nhất?

Cuối cùng, ngoài vấn đề nâng mũi ăn trứng được không và nên ăn kiêng gì ngoài trứng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các nhóm thực phẩm cực tốt cho quá trình hồi phục, vào form của mũi. Các loại thực phẩm “ngon, bổ, rẻ” mà bạn nên ăn sau khi nâng mũi bao gồm:

Nhóm thực phẩm giàu Vitamin

Các loại Vitamin C, A, B, E đều là những Vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục các vết thương hở. Do đó, bổ sung các loại thực phẩm giàu Vitamin là điều không thể thiếu mỗi ngày mà bạn cần phải làm.

Nhóm thực phẩm giàu Sắt và Kẽm

Sắt và Kẽm đều góp phần hỗ trợ sản sinh ra hồng cầu trong máu cũng như thúc đẩy quá trình vận chuyển máu trong cơ thể. Vì thế, ăn các loại thực phẩm giàu sắt và kẽm sẽ giúp vết thương mau lành hơn, đồng thời giúp vùng da tại đó cũng trở nên hồng hào, không bị thâm xấu.

Nhóm thực phẩm giàu Protein

Protein hay còn gọi là đạm là một chất không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của bạn nếu như muốn mũi mau vào form. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung nguồn protein từ các loại thực phẩm như thịt lợn, sữa chua, sữa bò,… mới đảm bảo hiệu quả và an toàn sau khi nâng mũi.

Protein là loại chất không thể thiếu đối với quá trình phục hồi vết thương
Protein là loại chất không thể thiếu đối với quá trình phục hồi vết thương

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề nâng mũi ăn trứng được không và các loại thực phẩm nên ăn, không nên ăn sau khi nâng mũi. Một vấn đề rất quan trọng khác đó là bạn hãy lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ cao cấp, uy tín để thực hiện nâng mũi nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả được như mong muốn nhé.

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan