banner tháng 4

Sau khi cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không? Tại sao phải kiêng?


Trứng vịt lộn được xem là món khoái khẩu của nhiều người bởi không chỉ ngon miệng mà còn thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên sau khi trải qua phẫu thuật cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không? Đây là vấn đề quan trọng được nhiều người thắc mắc bởi lẽ nó giúp cho việc chăm sóc hậu phẫu tốt hơn.

Sau khi phẫu thuật cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không?

Trứng vịt lộn rất giàu đạm, vitamin A, B, C, canxi, sắt…, nếu là cơ địa bình thường thì nên ăn để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thế nhưng, sau khi cắt mí, các chuyên gia khuyến khích không nên ăn hột vịt lộn để tránh gây sẹo ở mí mắt, cụ thể:

Sau cắt mí không nên ăn trứng lộn để tránh bị sẹo trắng, sẹo lồi
Sau cắt mí không nên ăn trứng lộn để tránh bị sẹo trắng, sẹo lồi
  • Lòng trắng trứng là nguyên nhân gây nên các vết sẹo loang, xuất hiện vệt màu trắng hơn vùng da xung quanh, giống như lang ben.
  • Lòng đỏ trứng có tác dụng tăng sinh tế bào, với những ai có cơ địa không tốt dễ bị sẹo lồi thì khi ăn sẽ thúc đẩy tăng sinh collagen quá mức, từ đó dễ hình thành sẹo lồi.

Như vậy, để đảm bảo cho quá trình phục hồi mí mắt diễn ra bình thường, các bạn nên kiêng ăn trứng vịt lộn hay gà lộn cho đến khi mí mắt lành lại.

Sau khi cắt mí mắt nên kiêng ăn hột vịt lộn bao lâu?

Qua tìm hiểu cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không, các bạn đã biết nên kiêng thực phẩm này, vậy cần kiêng trong bao lâu? Theo đó, nên kiêng ăn trứng vịt lộn ít nhất 15 ngày sau khi cắt mí, những ai cơ địa nhanh lành thương thì có thể sớm ăn trứng.

 Sau cắt mí mắt nên kiêng ăn trứng ít nhất 15 ngày đầu hoặc kéo dài 1 - 2 tháng cho vết thương lành hẳn
Sau cắt mí mắt nên kiêng ăn trứng ít nhất 15 ngày đầu hoặc kéo dài 1 – 2 tháng cho vết thương lành hẳn

Tuy nhiên, những ai có cơ địa lâu lành thương nên để cho mắt phục hồi và ổn định hoàn toàn mới ăn trứng vịt lộn. Thời gian kiêng ăn trứng trong trường hợp này nên kéo dài 1 – 2 tháng. Thay vào đó, khách hàng hãy tăng cường các thực phẩm khác có lợi cho quá trình lành thương, thúc đẩy kéo da non nhanh chóng, như thế sẽ không còn kiêng cữ quá lâu gây bất tiện trong ăn uống.

Kiêng ăn trứng vịt lộn trong thời gian như vậy có tác dụng gì?

Chúng ta đã biết cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không, đây là thực phẩm buộc phải kiêng khem ít nhất 15 ngày hoặc khoảng 1 tháng trong suốt quá trình vết thương phục hồi. Vậy tại sao là mốc thời gian này mà không phải là thời gian ngắn hơn hay lâu hơn?

Thực tế, để những chất có trong trứng vịt lộn không tác động lên vết thương sau cắt mí thì tốt nhất bạn nên ăn nó khi vết thương đã lành hoàn toàn. Thời gian 15 ngày hoặc tầm 1 tháng là khoảng thời gian trung bình hợp lý nhất vì tốc độ phục hồi nhanh hay chậm cũng còn tùy thuộc vào cơ địa từng người.

Nếu bạn ăn lại trứng vịt lộn chỉ sau 1-2 tuần hậu phẫu cắt mí thì sẽ khó tránh khỏi tình trạng vết thương loang lổ, lâu lành, để lại sẹo xấu. Nếu kiêng lâu hơn 1 tháng thì lại không thực sự cần thiết.

Người bị suy gan, suy thận nên kiêng ăn trứng vịt lộn dù có cắt mí hay không
Người bị suy gan, suy thận nên kiêng ăn trứng vịt lộn dù có cắt mí hay không

Một số trường hợp bạn nên kiêng ăn trứng vịt lộn cho dù có phẫu thuật cắt mí hay không như:

  • Những ai đang mắc bệnh gút vì trứng vịt lộn khiến hàm lượng protein trong cơ thể tăng thêm.
  • Người bị chứng huyết áp cao vì có thể gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ rất nguy hiểm.
  • Những người bị tỳ vị hư vì dễ gây không tiêu, chướng bụng, đầy trệ
  • Trường hợp người suy gan, suy thận
  • Người vốn có cơ địa dị ứng, kích ứng khi ăn trứng vịt lộn.

Một điều cần lưu ý khi ăn lại trứng vịt lộn sau khi cắt mí là bạn chỉ nên ăn tối đa 2 trứng/ ngày. Không nên ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe đâu nhé!

Như vậy, bạn đã có thể biết được sau khi cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không rồi. Thực phẩm này luôn được các chuyên gia thẩm mỹ khuyên nên kiêng ăn sau phẫu thuật bên cạnh một số thực phẩm khác như rau muống, thịt bò, đồ nếp…

Việc của bạn là hãy cố gắng chịu khó tuân thủ theo những chỉ dẫn này để vết thương được phục hồi nhanh chóng và thuận lợi nhất. Có thể quá trình kiêng khem khiến bạn khó chịu nhưng nó sẽ được đền đáp xứng đáng với nếp mí lành lại đẹp, đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên như mong đợi.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan